วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

เลือกทานวิตามินให้สมวัย

Kangzen Of ChiangRAI
รู้เรื่องสวย รวยสุขภาพ

เลือกทานวิตามินให้สมวัย
สาวๆ หลายคนอาจเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับการเลือกทานวิตามิน วิตามินใด ปริมาณแค่ไหน จึงจะเหมาสมกับความต้องการของร่างกาย โดยเฉพาะความต้องการของผู้หญิงที่มีความแตกต่างในแต่ละช่วงวัย กิจกรรมและไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันก็มีส่วนสำคัญในการเลือกทานวิตามินที่เหมาะสมและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย

เพราะช่วงวัยที่แตกต่าง ร่างกายของผู้หญิงจึงต้องการสารอาหารที่แตกต่าง สารอาหารส่วนใหญ่ที่ร่างกายได้รับในแต่ละวันมาจากอาหารที่เลือกรับประทาน ซึ่งจะเพียงพอหรือ อาจเป็นสิ่งยากที่จะวัด เพราะขึ้นอยู่กับทางเลือกและความชอบส่วนตัว สาวๆ ส่วนใหญ่จึงเลือกทานวิตามินเสริม โดยยึดหลัก ‘เกินดีกว่าขาด’ ก่อนพิจารณาเลือกวิตามินที่เหมาะสมให้กับร่างกาย การรับทราบถึงความจำเป็นบวกกับกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ในแต่ละช่วงวัย จึงเป็นข้อพิจารณาที่ดีต่อการเลือกทานวิตามินเพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด  

สาวใสวัย 20
วิตามิน ซี – มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย เพราะไม่ใช่แค่เพียงป้องกันการเกิดหวัด แต่ยังช่วยขจัดอนุมูลอิสระที่อาจก่อให้เกิดโรคหลายชนิด นอกจากนั้น วิตามิน ซี ยังมีส่วนสำคัญในการช่วยดูดซึมธาตุเหล็ก และการทำงานของระบบประสาท และยังช่วยในการสร้างคอลลาเจน

เกรพซีด (Grape Seed) – เต็มไปด้วยวิตามินสำคัญๆ ทั้งวิตามิน เอ ซึ่งมีส่วนช่วยในการมองเห็น และมีบทบาทต่อการสร้างเซลล์ใหม่ วิตามิน ซี ช่วยต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิต้านทาน และบำรุงผิวพรรณ และวิตามิน อี ช่วยเสริมการทำงานของวิตามิน เอ และ ซี และปกป้องผิวจากรอยแผลและผิวอักเสบต่างๆ นอกจากนั้น สารสกัดจากเมล็ดองุ่นยังเป็นแหล่งของสารต้านอนุมูลอิสระ

แคลเซียม – เมื่ออายุ 25 แคลเซียมในร่ายกายจะเริ่มเสื่อมลง การเสริมแคลเซียมจึงเป็นเรื่องที่ไม่อาจมองข้าม แคลเซียมยังเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยให้ลิ่มเลือดจับตัวได้ดีขึ้น พร้อมกับช่วยการทำงานของกล้ามเนื้อและการเต้นหัวใจ และถ้าจะให้ดี ควรทานแคลเซียมควบคู่กับวิตามิน เค ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมได้ดีขึ้น

สาววัยเลขสาม
วิตามิน บี รวม – เสริมความพร้อมของระบบประสาทและสมองสำหรับคนทำงานหนักด้วยวิตามิน บี รวม ทั้ง บี1 บี2 บี3 บี5 บี6 บี7 บี9 และบี12 เพื่อช่วยเสริมการทำงานของระบบสมองและประสาทส่วนกลาง การทำงานของหัวใจ สร้างเม็ดเลือดแดงและระบบภูมิคุ้มกัน

สารสกัดใบแปะก๊วย – เพิ่มประสิทธิภาพของสมองได้ด้วยสารสกัดจากใบแปะก๊วย ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในสมอง ป้องกันการเสื่อมของเซลล์สมองจากการถูกทำลายด้วยอนุมูลอิสระ อีกทั้งปกป้องเซลล์ประสาทจากการขาดอ๊อกซิเจน และยังมีส่วนทำให้ผนังหลอดเลือดแดงยืดหยุ่นและแข็งแรง

สี่สิบยังสวยพริ้ง
อีฟเวนนิง พริมโรส ออย (Evening Primrose Oil) – เป็นกรดไขมันจำเป็นซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของเซลล์ผิวหนัง ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของเซลล์ผิว ปรับสภาพผิวที่แห้งกร้านให้ ชุ่มชื่น ลดริ้วรอย นอกจากนั้น ยังช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนและอาการผิดปกติของช่วงหมดประจำเดือนได้ดีอีกด้วย

สง่าแบบสาวเลขห้า
ฟิช ออย (Fish Oil) – เป็นสารประกอบของกรดไขมันกลุ่มของโอเมก้า 3 ที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้  ซึ่งมี 2 ชนิด ได้แก่ EPA ที่ช่วยลดไตรกลีเซอร์ไรด์ในเลือด ป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด และ DHA ซึ่งช่วยเสริมสร้างพัฒนาการทางสมอง ความจำ ตลอดจนระบบสายตา ฟิช ออยสามารถช่วยลดความดันโลหิต และทำให้การไหลเวียนของเลือดดีขึ้น และยังบรรเทาอาการปวดข้อรูมาตอยด์และข้อเสื่อมอีกด้วย

ขอบคุณที่มา : http://www.pooyingnaka.com

แนะนำ >> คริลล์ ออยล์
http://www.kangzenofcr.com/14834955/%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A5%E0%B8%A5%E0%B9%8C-%E0%B8%AD%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%A5%E0%B9%8C-krill-oill

เยี่ยมชมเว็บไซต์
http://www.kangzenofcr.com/
http://kangzenofcr.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น