วันพุธที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2557

รู้เรื่องสวย รวยสุขภาพ.....หน้าขาวใสด้วยทานาคา

Kangzen Of ChiangRAI
รู้เรื่องสวย รวยสุขภาพ

   หน้าขาวใส ด้วยวิธีพอกหน้าจัดเป็นการดูแลผิวหน้าที่ควรทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ รองลงมาจากการดูแลหน้าแบบปกติ เพราะไม่เพียงช่วยขจัดสิ่งสกปรก ยังช่วยดูแลใบหน้าให้กลับมาชุ่มชื้นและนุ่มนวลได้ด้วย โดยเฉพาะการพอกหน้าด้วยทานาคา รู้จักกันในนามผงเปลือกไม้ของประเทศพม่า หากเราเคยไปเที่ยวแถวชายแดนพม่าเช่น แม่สอด ก็จะพบผงสีเหลือง ๆ ติดป้ายขายไว้ บ้างก็เรียกว่า “สะนาคา”
สูตรหน้าขาวใสด้วยทานาคา
     ทานาคา หรือ สะนาคา เป็นไม้ชนิดหนึ่งที่คนนิยมเอามาบดเป็นผงไว้บำรุงผิวหน้า สรรพคุณมากมาย ตั้งแต่ช่วยลดสิวบนใบหน้า ลดอาการอักเสบของผิวหนัง ผดผื่นคัน รักษาอาการติดเชื้อแบคทีเรีย ลดความมันบนใบหน้า ลดปัญหาผิวเช่น ฝ้า กระ จุดด่างดำ หรือแม้กระทั่งป้องกันแดดได้ด้วย ถือเป็นการป้องกันแดดแบบธรรมชาติโดยไม่พึ่งสารเคมีเลยทีเดียว เห็นสรรพคุณมากมายขนาดนี้ก็คงอดใจไม่ได้ที่จะลองใช้สูตรหน้าขาวใสด้วย “ทานาคา” ดูบ้าง วิธีการไม่ยาก ดังนี้
     เตรียมวัตถุดิบ ได้แก่ ผงทานาคา 1 ช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำสะอาด 1 ช้อนชา มาผสมและตีให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้าโดยเว้นไว้เฉพาะตำแหน่งตาและริมฝีปาก หากคนไหนเป็นสิวก็สามารถทาให้หนา ๆ บริเวณนั้นได้ จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ราว 20 นาที แล้วค่อยล้างออกตามปกติด้วยโฟมหรือสบู่ล้างหน้าที่คุณมี เท่านี้ก็จะรู้สึกว่าสะอาดขึ้น และนุ่มเนียนขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่พอกเลย
     จะกระซิบให้ฟังว่า สาวๆ พม่าใช้สูตรหน้าขาวด้วยทานาคา มาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนก็ไม่มีครีมกันแดดเลย “ทานาคา” สมุนไพรขึ้นชื่อจึงเป็นสูตรหน้าขาวใสด้วยธรรมชาติ แม้แต่ผิวที่บอบบางก็สามารถนำไปใช้ได้ ไม่ต้องกลัวแพ้เลยค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น