วันศุกร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2557

การดูแลผิวและวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์

Kangzen Of ChiangRAI 
รู้เรื่องสวย รวยสุขภาพ

การดูแลผิวและวิธีการเลือกผลิตภัณฑ์
ในช่วงเดือนพฤศจิกายน – ธันวาคม ถือว่าเป็นเดือนปลายปีที่เตรียมตัวเข้าสู่หน้าหนาวกันแล้วนะคะ สังเกตุได้ว่าช่วงนี้จะมีลมเย็นๆ มาให้เราได้สัมผัสกันในตอนเช้า และช่วงเย็นท้องฟ้าจะมืดเร็วกว่าปกติ อีกหนึ่งสัญญาณที่เริ่มทักทายว่าเข้าสู่หน้าหนาวแล้วนั่นคือ อาการผิวหนังแห้ง ลอกเป็นขุย ปากแห้งมากกว่าปกติ ซึ่งเป็นสิ่งที่หลายคนกังวล หน้าหนาวนี้เราจึงควรเตรียมผลิตภัณฑ์บำรุงผิวไว้ให้พร้อมเตรียมสู้กับหน้า หนาว เพื่อให้ผิวของคุณสวยเนียน เต่งตึงเช่นเดิมค่ะ

- การทำความสะอาดบริเวณใบหน้า ควรใช้น้ำเย็นทำความสะอาดใบหน้าแทนการใช้น้ำอุ่น แม้ว่าอาการเย็นจะทำให้หลายคนเลือกใช้น้ำอุ่น แต่รู้หรือไม่ว่าการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นจะทำให้ผิวหน้าของเราแห้งยิ่งกว่า เดิม ทางที่ดีควรเลือกน้ำเย็นหรือน้ำที่อุณหภูมิปกติจะดีกว่าค่ะ ส่วนการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าควรเลือกโฟมล้างหน้า หรือเจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์ จะช่วยทำให้ใบหน้าชุ่มชื้นเหมาะกับช่วงหน้าหนาวนี้ได้เป็นอย่างดีค่ะ- การทาครีมบำรุงผิวช่วงกลางวัน หลังจากล้างหน้าเรียบร้อย ควรทาครีมบำรุงผิวที่เลือกให้เข้ากับสภาพผิวหน้าของแต่ละคน จากนั้นควรบำรุงและปกป้องแสงแดดด้วยครีมกันแดด ถึงแม้ในช่วงหน้าหนาวอาจจะเจอแสงแดดน้อยกว่าในช่วงหน้าร้อน แต่สาวสาวไม่ควรลืมทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านนะคะ การเลือกครีมกันแดดควรเลือกที่มีค่า SPF 15-20**การเลือกค่า SPF ถ้าต้องเจอแสงแดดสะท้อนในที่ทำงาน หรือ สาวออฟฟิศที่โดนแดดเฉพาะตอนกลางวัน SPF 15 ก็เพียงพอแล้วคะ / สำหรับผู้ที่ทำงานกลางแจ้งคนที่ต้องออกแดดบ่อยควรเลือกใช้ SPF 30 / กิจกรรมว่ายน้ำ หรือไปชายทะเล เล่นกีฬากลางแจ้ง ควรเลือกใช้ค่า SPF 30 ขึ้นไป และทาซ้ำทุกทุก 1 ชั่วโมง ที่สำคัญกว่านั้นต้องทาก่อนลงน้ำ หรือออกกลางแจ้งก่อนครึ่งชั่วโมงหรือการเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของม อยส์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจะช่วยปกป้องผิวหน้าจากแสดงแดดได้มากยิ่งขึ้นค่ะ สำหรับผิวกายการก็เช่นเดียวกัน หลังจากอาบน้ำควรเลือกครีมทาบริเวณช่วงขา แขน เวลาใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้น ผิวจะดูชุ่มชื้น โดยไม่ลืมทาครีมกันแดดเช่นเดียวกับผิวหน้าค่ะ

- การทาครีมบำรุงผิวช่วงกลางคืน ช่วงกลางคืนเป็นเวลาที่ควรให้ผิวกายได้พักผ่อน โดยเมื่อทำความสะอาดทั้งบริเวณใบหน้าและลำตัวเรียบร้อยแล้ว การทาครีมทันทีจะช่วยทำให้ผิวกักเก็บน้ำ ช่วยทำให้ผิวของเราชุ่มชื้นมากขึ้น หรืออีกวิธีหนึ่งสำหรับการทำครีมบำรุงผิวหน้าตอนกลางคืน ให้ใช้น้ำอุ่นพรมเบาเบาที่ใบหน้า ก่อนทาครีม เพื่อการซึบซาบได้ดีมากยิ่งขึ้นค่ะ



http://www.kangzenofcr.com/
http://kangzenofcr.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น